Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Bị bệnh viêm tuyến tiền liệt cần ăn gì và kiêng gì?

Tư Vấn Trực Tuyến

Chuyên gia Phòng Khám Nam Khoa Tân Mỹ Âu cho biết, những trường hợp nam giới tìm đến điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt thường là những ca bệnh đã có ít nhất một lần điều trị hay tình hình căn bệnh đang phát triển ở mức độ phiền phức hơn. 
Qua quá trình trao đổi, kiểm tra chuyên gia mới phát hiện ra nguyên do bắt nguồn từ một số thói quen xấu hàng ngày, chủ yếu như ý thức vệ sinh kém, không tuân thủ theo chỉ định của chuyên gia và đặc biệt hơn là chế độ ăn uống không lành mạnh. Vì vậy, đối với các tình trạng "Bị bệnh viêm tuyến tiền liệt cần ăn gì và kiêng gì?", hãy theo dõi chia sẽ bên dưới của các chuyên gia
Bị bệnh viêm tuyến tiền liệt cần ăn gì?

Bị bệnh viêm tuyến tiền liệt cần ăn gì?

Cùng với liệu trình điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt của bác sĩ chuyên khoa, việc cân bằng chế độ dinh dưỡng là điều khá cần thiết bởi nó có khả năng rút ngắn quá trình chữa, phòng tránh căn bệnh tái phát và mang lại hiệu quả cao. Bởi thế, thực đơn hàng ngày của bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt nên có:
- Ăn nhiều thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin như rau xanh, cà rốt, bí ngô, dưa hấu, rau cải, đu đủ chín.
- Một số món ăn từ đậu xanh, đậu nành, giá đỗ có tác dụng ngăn cản sự phát triển và phản ứng viêm nhờ chứa khá nhiều nội tiết tố từ thiên nhiên như Lignane, Isoflavone.
- Tăng cường bổ sung những thực phẩm chứa Omega3 có trong cá hồi, sữa chua, quả óc chó, mè đen… để giúp trung hoà một số hoạt tính gây nên viêm tuyến tiền liệt.
- Những nhóm vitamin A, B, C, đặc biệt là một số nguyên tố vi lượng có khả năng phục hồi căn bệnh thành công.
- Ngoài ra, cánh mày râu buộc phải uống khoảng 2 lít/ngày để quá trình tiểu tiện diễn ra dễ dàng, đồng thời đào thải những độc tố ra bên ngoài.
Xem thêm: Tác hại của bệnh viêm tuyến tiền liệt
Bị bệnh viêm tuyến tiền liệt cần kiêng gì?

Bị bệnh viêm tuyến tiền liệt cần kiêng gì?

Bên cạnh các thực phẩm có ích cũng có không ít thực phẩm gây hại cho người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt. Nếu như không chú ý tới chế độ ăn uống, chính bệnh nhân sẽ khiến cho tình hình bệnh chuyển biến nghiêm trọng và có nguy cơ tái phát cao. Vì thế, người mắc bệnh phải:
- Tránh dùng các thực phẩm cay nóng, thức ăn nhanh không chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như chứa rất nhiều dầu mỡ bởi nó sẽ kích thích trường hợp viêm nhiễm phát triển xấu thêm.
- Hạn chế sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khoẻ như thuốc lá, cà phê, rượu, bia cũng như những đồ uống có gas.
- Ngưng dùng mỡ động thực vật hay những nguồn thực phẩm có chứa đạm động vật.
- Tránh một số thực phẩm có chứa axit béo, canxi bởi chúng sẽ kích thích quá trình viêm tuyến tiền liệt từ giai đoạn cấp tính sang giai đoạn mãn tính, thậm chí gây nên ung thư.
- Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa chất bảo quản, khá nhiều muối cũng bắt buộc hạn chế vì nó sẽ gây nên rất nhiều tác hại hiểm nguy.
Qua sự chia sẻ những thông tin hữu ích về chế độ ăn uống dành cho một số người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt chắc hẳn đã giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về khẩu phần ăn trong thực đơn hàng ngày. Bên cạnh đó, bác sĩ chuyên khoa còn khuyến cáo bệnh nhân cần tiến hành thăm khám sức khoẻ định kỳ để bảo vệ cũng như có cách phòng tránh thành công. Trên đây là các chia sẽ của chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tân Mỹ Âu - 798C Lý Thường Kiệt, P.5, Mỹ Tho, Tiền Giang về vấn đề "Bị bệnh viêm tuyến tiền liệt cần ăn gì và kiêng gì?". Mọi câu hỏi vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline miễn phí 027 3625 9988 hoặc nhấp vào khung chat [Giải Đáp Trực Tuyến] bên dưới để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến

Có Thể Bạn Quan Tâm

Bị Dài Bao Quy Đầu Phải Làm Sao?
Dài bao quy đầu là bệnh thường gặp ở hầu hết nam giới trong độ tuổi trưởng thành. Phần lớn bệnh nhân cảm thấy mất tự tin và mặc cảm
Bệnh Hẹp Bao Quy Đầu
Hẹp bao quy đầu là tình trạng lúc cậu bé cương cứng quy đầu không thể lòi ra khỏi bao da quy đầu. Hiện tượng hẹp bao quy đầu cơ bản là do bẩn...
Viêm Tuyến Tiền Liệt
Viêm tiền liệt tuyến là tình trạng sưng tuyến tiền liệt ở nam giới, nó xuất hiện ở hầu hết mọi lứa tuổi. Bệnh nhân thường gặp những vấn đề như: tiểu khó, tiểu nhiều, tiểu ra máu…
Cách Điều Trị Bệnh Xuất Tinh Sớm
Xuất tinh sớm là một bệnh lý về rối loạn xuất tinh thường gặp ở hầu hết các nam giới. Theo ông bà xưa thường ví von câu nói “Chưa đến chợ đã tiêu hết tiền…