Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Tư Vấn Trực Tuyến

Tuyến tiền liệt bị viêm có thể gây ra những triệu chứng như luôn mắc tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhỏ giọt, tiểu đợi chờ, tiểu lia chia,... kèm đau cả vùng chậu, bẹn, bìu và vùng dưới thắt lưng. Bệnh viêm tuyến tiền liệt rất khó chẩn đoán một phần vì triệu chứng của nó khá giống với một số bệnh khác, ví dụ như bệnh viêm nhiễm bàng quang hoặc viêm niệu đạo.

Triệu chứng của Bệnh Viêm Tuyến Tiền Liệt

Viêm tuyến tiền liệt giai đoạn đầu rất dể nhận biết vì luôn có một số dấu hiệu và kèm theo triệu chứng rất rỏ rệt như: luôn buồn tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đêm, tiểu đợi chờ, tiểu nhỏ giọt, tiểu lia tia, tiểu khó,... đây là một số triệu chứng điển hình của bệnh viêm tuyến tiền liệt giai đoạn 1.
Bên cạnh những dấu hiệu trên, người bị viêm tuyến tiền liệt còn có một số triệu chứng khác như: đau vùng trên xương mu, bẹn, bìu, tiểu khu, vùng chậu nhỏ, tầng sinh môn, tại vùng dưới thắt lưng. Thỉnh thoảng có thể kèm theo triệu chứng đau buốt khi xuất tinh hay rối loạn cương dương.
Triệu chứng của Bệnh Viêm Tuyến Tiền Liệt
Viêm tuyến tiền liệt được chia thành khá nhiều dạng không giống nhau, bên ngoài các dấu hiệu chung ở trên thì còn có một số triệu chứng phổ biến riêng, bao gồm:
- Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính: triệu chứng bệnh xuất hiện rất bất ngờ, bao gồm: sốt và rét; cảm giác giống như mắc cúm; tuyến tiền liệt, phần dưới thắt lưng hay tại vùng sinh dục bị đau; thỉnh thoảng trong nước tiểu, tinh dịch có máu.
- Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính: biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính gần giống như viêm tuyến tiền liệt cấp tính nhưng căn bệnh tiến triển chậm hơn cũng như ít nguy hiểm hơn. Biểu hiện điển hình của bệnh chủ yếu là sốt nhẹ, thường hoặc đi tiểu đêm và kèm theo viêm bàng quan tái phát.
- Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do khuẩn: Dạng này thường cơ bản nhất, ít gây hiểm nguy, bạn thường chỉ có dấu hiệu tiểu đêm nhiều lần và viêm bàng quang.
Viêm tuyến tiền liệt khá dễ bị chẩn đoán nhầm với viêm nhiễm bàng quang hoặc niệu đạo, do dấu hiệu lâm sàng của một số bệnh rất giống nhau. Phái mạnh trung niên là một số người có nguy có bị viêm tuyến tiền liệt cao nhất.
Có thể bạn quan tâm: Tác hại của bệnh viêm tuyến tiền liệt mang lại

Phì Đại Tuyến Tiền Liệt

Tiểu ngập ngừng, cảm giác tiểu không hết, tiểu rất nhiều lần, số lượng nước tiểu mỗi lần ít,...Đây chính là một số dấu hiệu lâm sàng lúc ban đầu của bệnh phì đại tuyến tiền liệt (hay còn gọi là tăng sinh tuyến tiền liệt) ở quý ông.
Sau đó căn bệnh dần phát triển, khối u xơ phì đại chèn ép vào đường tiểu gây ra các dấu hiệu tắc nghẽn khác như: bí tiểu, tiểu ngắt quãng, tia nước tiểu yếu hoặc tiểu bị tắc xong lại tiểu tiếp, tiểu nhỏ giọt, đi tiểu rất lâu, đi tiểu không hết, vẫn còn nước tiểu ứ đọng trong bàng quang, nên gắng sức rặn nước tiểu mới ra…
Phì Đại Tuyến Tiền Liệt
Lúc căn bệnh tiến triển đến thời kỳ nặng, những biểu hiện lâm sàng ở người bị mắc bệnh vẫn đầy đủ như trên nhưng một số biểu hiện căn bệnh không còn có đáp ứng với thuốc nữa. Song song, một số triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt ngày càng xấu đi, thậm chí nhiều tình trạng còn mắc ảnh hưởng đến khả năng bài tiết của thận, gây suy thận.
Nhưng phì đại tuyến tiền liệt thường phát triển từ từ, do đó người bị mắc bệnh thường bỏ qua những biểu hiện. Tới lúc căn bệnh đã trở nặng mới đi kiểm tra thì khối u xơ đã vô cùng to và có một số tác hại về bàng quang, thận. Điều trị phì đại tuyến tiền liệt không khó tuy nhiên nếu không chữa kịp thời bệnh có khả năng gây nên một số biến chứng hiểm nguy như ung thư tuyến tiền liệt gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Xem thêm: Cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả nhất hiện nay

Ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư nói chung và ung thư tuyến tiền liệt nói riêng thường không có dấu hiệu trong thời kỳ khởi phát. Đấy là nguyên nhân tại sao ung thư tuyến tiền liệt thường không thể nào chuẩn đoán hoặc chuẩn đoán nhầm cho tới lúc căn bệnh đã di căn ngoại tuyến. Dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt có thể kể đến bao gồm: vùng bụng dưới đau âm ỉ, đi tiểu són, bắt đầu đi tiểu rất khó, tiểu đau, mẫu nước tiểu yếu và nhỏ giọt, dòng nước tiểu mắc gián đoạn, tiểu dắt, đi tiểu ra máu, đau khi xuất tinh, đau lưng, hông và phía trên đùi, chán ăn cũng như tụt cân, đau xương dai dẳng…
Ung thư tuyến tiền liệt
Theo một số bác sĩ, ung thư tiền liệt tuyến là khối u ác tính xuất phát từ tế bào của tiền liệt tuyến. Đây một trong những loại ung thư phát triểm âm thầm, lặng lẽ tàn phá sức khỏe và khả năng sinh lý của quý ông. Đến khi căn bệnh được phát hiện thì gần như các chức năng đã suy giảm.
Tuyến tiền liệt là một trong các bộ phận quan trọng của phái mạnh. Nó có chức năng kiểm soát nước tiểu, sản xuất tinh dịch và giúp cho việc nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng. Do đó, khi thấy có bất kì biểu hiện nào khác thường bạn bắt buộc đi kiểm tra để được chẩn đoán cũng như trị bệnh kịp thời. Trên đây là các chia sẽ của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tân Mỹ Âu - 798C Lý Thường Kiệt, P.5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang về một số triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt, phì đại tăng sinh tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt. Thông qua bài viết này các chuyên gia hy vọng quý ông có thể tự bảo vệ được sức khoẻ của mình trước nguy cơ nghiêm trọng mà nó mang lại. Nếu còn điều gì thắc mắc về căn bệnh viêm tuyến tiền liệt, phái mạnh có thể liên hệ trực tiếp Hotline miễn phí 027 36 25 99 88 hay nhấp vào bảng chat [Giải Đáp Trực Tuyến] bên dưới để được các chuyên gia phòng khám tư vấn thêm.
Nguồn: http://phongkhamtanmyau.vn/

Tư Vấn Trực Tuyến

Có Thể Bạn Quan Tâm

Bị Dài Bao Quy Đầu Phải Làm Sao?
Dài bao quy đầu là bệnh thường gặp ở hầu hết nam giới trong độ tuổi trưởng thành. Phần lớn bệnh nhân cảm thấy mất tự tin và mặc cảm
Bệnh Hẹp Bao Quy Đầu
Hẹp bao quy đầu là tình trạng lúc cậu bé cương cứng quy đầu không thể lòi ra khỏi bao da quy đầu. Hiện tượng hẹp bao quy đầu cơ bản là do bẩn...
Viêm Tuyến Tiền Liệt
Viêm tiền liệt tuyến là tình trạng sưng tuyến tiền liệt ở nam giới, nó xuất hiện ở hầu hết mọi lứa tuổi. Bệnh nhân thường gặp những vấn đề như: tiểu khó, tiểu nhiều, tiểu ra máu…
Cách Điều Trị Bệnh Xuất Tinh Sớm
Xuất tinh sớm là một bệnh lý về rối loạn xuất tinh thường gặp ở hầu hết các nam giới. Theo ông bà xưa thường ví von câu nói “Chưa đến chợ đã tiêu hết tiền…