Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tuyến tiền liệt

Tư Vấn Trực Tuyến

Dấu hiệu nhận biết viêm tuyến tiền liệt nói riêng là các yếu tố giúp cho bệnh nhân sớm biết đến rắc rối trong vấn đề sức khỏe sinh sản của mình. Dấu hiệu càng rõ ràng thì người bị mắc bệnh càng dễ dàng phát hiện cũng như có giải pháp chữa nhanh chóng.

Viêm Tuyến Tiền Liệt Là Gì? Dấu Hiệu nhận biết Viêm Tuyến Tiền Liệt?

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh thường gặp về đường tiết niệu ở quý ông trên 50 tuổi. Sau đây là những biểu hiện bệnh viêm tuyến tiền liệt, hy vọng sẽ giúp các bạn có khả năng phòng tránh và tăng sức khỏe của gia đình mình.
Theo các chuyên gia nam khoa Phòng Khám Đa Khoa Tân Mỹ Âu cho biết, triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt thường được nhận biết thông qua triệu chứng cơ năng, biểu hiện thực thể cũng như dấu hiệu toàn thân. Phụ thuộc vào lý do gây viêm tuyến tiền liệt và mức độ viêm nhiễm mà một số biểu hiện này có sự khác nhau ở mỗi người bị mắc bệnh.
Viêm tuyến tiền liệt là gì, dấu hiệu căn bệnh viêm tuyến tiền liệt
Viêm tuyến tiền liệt là gì, dấu hiệu căn bệnh viêm tuyến tiền liệt
Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt còn được chia thành 3 loại: cấp tính, mãn tính do vi khuẩn và mãn tính không do vi khuẩn. Các chuyên gia sẽ giúp bạn nhận biết rõ hơn biểu hiện viêm tuyến tiền liệt ở 2 mức độ này, cụ thể:
- Viêm tuyến tiền liệt cấp tính:
Biểu hiện thường xuất hiện bao gồm: triệu chứng bế tắc là tiểu khó, tiểu cần rặn, tiểu buốt, rát, tiểu chậm - đi tiểu tuy nhiên không tiểu được ngay, nặng nhất là bí tiểu. Bên cạnh đó, cánh mày râu có triệu chứng đau tại vùng trên xương mu, bẹn, bìu. Có khi gây rối loạn chức năng khi giao hợp như đau buốt lúc xuất tinh hoặc rối loạn cương dương.
- Viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn:
Là loại viêm tuyến tiền liệt được phát triển từ viêm tuyến tiền liệt cấp tính do các vi khuẩn có hại gây ra và pháp hiện các vi khuẩn gây hại có trong các dịch phẩm như nước tiểu hay dịch từ tuyến tiền liệt. Biểu hiện của bệnh chủ yếu là sốt nhẹ, thường hoặc đi tiểu đêm cũng như kéo theo cả viêm bàng quang tái phát.
- Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn:
Giai đoạn này người ta không tìm thấy các vi khuẩn trong nước tiểu hay cả trong dịch của tuyến tiền liệt tiết ra. Khi bị viêm tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng quan hệ tình dục, là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm khác như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn… có thể dẫn tới các biến chứng vô sinh nếu bệnh quá nặng.

Làm thế nào để Nhận Biết Dấu Hiệu của bệnh Viêm Tuyến Tiền Liệt

- Dấu hiệu tâm lý: Đây cũng là một trong những triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt như mệt mỏi, tinh thần trầm cảm, trí nhớ giảm súc.
Nhận biết dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt thế nào?
Nhận biết dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt thế nào?
- Tiểu khó khăn, dần chuyển biến nghiêm trọng, bí tiểu xảy ra, nước tiểu nhỏ giọt xuống hay hoàn toàn chẳng thể đi tiểu. Bí tiểu: Do miệng sáo (niệu đạo) bị hẹp hoặc yếu, có khả năng xảy ra trong bí tiểu cấp tính, thường là do cảm lạnh, sử dụng khá nhiều hoặc không đúng các loại thuốc hay nhiễm trùng gây ra.
- Người bệnh sẽ có rối loạn khả năng tình dục, suy nhược thần kinh ngắn hạn: mất ngủ vào ban đêm, tâm trạng chán nản, rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, mộng tinh,…vv cũng xảy ra.
- Một số nam giới sẽ đau ở dương vật cũng như một số khu vực xung quanh, ví dụ như: xung quanh hậu môn, bìu, bên trong đùi cũng như thậm chí khó chịu hoặc đau tinh hoàn.
- Đấng mày râu có biểu hiện sốt, mệt mỏi yếu đuối chán ăn, buồn nôn, ớn lạnh, lễ lạy, và những triệu chứng khác.
- Lỗ sáo hay tầng sinh môn và tại vùng hậu môn ướt dính rất khó chịu.
- Đi tiểu lâu hơn bình thường, tiểu không kiểm soát
Hy vọng một số chia sẻ trên đây về biểu hiện viêm tuyến tiền liệt sẽ giúp bạn có thêm một số hiểu biết về căn bệnh viêm tuyến tiền liệt. Nếu như còn bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ Hotline tư vấn miễn phí 027 36 25 99 88. Ngoài ra các bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tân Mỹ Âu tại địa chỉ 798C Lý Thường Kiệt, P.5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang để thăm khám và điều trị. Nếu các bạn còn ngần ngại cũng có thể chat với các chuyên gia qua bảng [Giải Đáp Trực Tuyến] bên dưới website.
Nguồn: Phòng Khám Nam Khoa Tân Mỹ Âu

Tư Vấn Trực Tuyến

Có Thể Bạn Quan Tâm

Bị Dài Bao Quy Đầu Phải Làm Sao?
Dài bao quy đầu là bệnh thường gặp ở hầu hết nam giới trong độ tuổi trưởng thành. Phần lớn bệnh nhân cảm thấy mất tự tin và mặc cảm
Bệnh Hẹp Bao Quy Đầu
Hẹp bao quy đầu là tình trạng lúc cậu bé cương cứng quy đầu không thể lòi ra khỏi bao da quy đầu. Hiện tượng hẹp bao quy đầu cơ bản là do bẩn...
Viêm Tuyến Tiền Liệt
Viêm tiền liệt tuyến là tình trạng sưng tuyến tiền liệt ở nam giới, nó xuất hiện ở hầu hết mọi lứa tuổi. Bệnh nhân thường gặp những vấn đề như: tiểu khó, tiểu nhiều, tiểu ra máu…
Cách Điều Trị Bệnh Xuất Tinh Sớm
Xuất tinh sớm là một bệnh lý về rối loạn xuất tinh thường gặp ở hầu hết các nam giới. Theo ông bà xưa thường ví von câu nói “Chưa đến chợ đã tiêu hết tiền…