Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Ung thư tuyến tiền liệt - Nguyên nhân, dấu hiệu và phương pháp chữa trị

Tư Vấn Trực Tuyến

Ung thư tuyến tiền liệt có thể không có triệu chứng hay dấu hiệu nhận biết trong thời kỳ đầu của nó. Ung thư tuyến tiền liệt nặng hơn có khả năng gây ra những dấu hiệu cũng như triệu chứng. Cùng tìm hiểu thông tin về căn bệnh này để có kiến thức phòng và trị bệnh hiệu quả hơn.

Căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt là bệnh gì?

Tuyến tiền liệt ở bạn nam nằm gần bàng quang có chức năng sản xuất ra tinh dịch và vận chuyển tinh trùng trong quá trình xuất tinh. Ung thư tuyến tiền liệt là loại u ác tính, gặp phổ biến ở quý ông cao tuổi.
Đây là dạng ung thư phát triển chậm và hầu như ở thời kỳ đầu không có dấu hiệu nổi bật gì. Nếu được phát hiện sớm, lúc ung thư vẫn còn trong giới hạn của viêm tuyến tiền liệt thì vẫn còn điều kiện để chữa hiệu quả.
Nguyên Nhân gây bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

Nguyên Nhân gây bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

Ngày nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể gây ra ung thư tuyến tiền liệt. Theo các bác sĩ thì chứng căn bệnh này bắt đầu khi những tế bào trong tuyến tiền liệt phát triển thất thường.
Những đột biến trong ADN tế bào thất thường vì một số tế bào phát triển và phân chia nhanh hơn tế bào bình thường. Các tế bào không bình thường tiếp tục sống, khi những tế bào khác sẽ chết. Việc tích lũy một số tế bào bất thường tạo thành một khối u có khả năng phát triển để xâm chiếm những mô lân cận. Lúc một số tế bào này phá vỡ cũng như lan ra bệnh sẽ bước qua thời kỳ di căn, rất nguy hiểm
Có thể bạn quan tâm: Tác hại của bệnh Viêm Tuyến Tiền Liệt

Triệu chứng của Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

Ở thời kỳ đầu, bệnh không dẫn đến một số dấu hiệu hay triệu chứng gì. Khi bệnh chuyển biến nặng có thể xuất hiện một số dấu hiệu như sau:
- Tiểu tiện khó khăn, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu rát
- Tiểu ra máu
- Xuất tinh ra máu
- Sưng vùng bìu, xương chậu đau khó chịu
- Đau xương
Lúc có các dấu hiệu này xuất hiện bắt buộc đến ngay phòng khám uy tin để được thăm khám và chữa trị nhanh chóng và thành công.

Chữa trị bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

- Phẫu thuật: Khi ung thư còn ở giai đoạn lưu trú cơ bản sử dụng kỹ thuật tiểu phẫu để cắt bỏ khối u. Chú ý, việc tiểu phẫu cắt bỏ khối u đòi hỏi b.sĩ có kinh nghiệm.
- Xạ trị: Có 2 biện pháp xạ trị
+ Xạ trị từ xa đặc biệt là xạ trị gia tốc với ống chuẩn trục đa lá cũng giống như phẫu thuật
+ Xạ trị tại chỗ: dùng các nguồn phóng xạ cắm vào tuyến tiền liệt cũng tạo ra được sự đáp ứng giống như xạ trị từ xa.
Các biến chứng có khả năng xảy ra như tiểu tiện không tự chủ, viêm trực tràng, liệt dương cũng thường xảy ra.
- Trị nội tiết
Hiện tại được sử dụng rất nhiều. Thao tác đơn giản là cắt tinh hoàn vừa đỡ tốn kém cũng như làm giảm được 95% nồng độ testosterol trong máu. Có một số biện pháp chữa nội khoa bằng thuốc nội tiết thay thế cho cắt tinh hoàn như dùng estrogen, progesterol, dùng các chất kháng androgen và dùng các thuốc ngăn chặn sản xuất testosterol. Nhưng cách này tốn rất nhiều chi phí và các thuốc chống nội tiết tố nam như flutamid cũng có chỉ định nhưng hiệu quả thấp hơn.
Ngoài ra biện pháp đông lạnh qua con đường trực tràng có khả năng phá hủy tuyến tiền liệt sử dụng để trị ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên phương pháp này ít được ứng dụng trong nước.
Trên đây là các chia sẽ của chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tân Mỹ Âu về bệnh ung thư tuyến tiền liệt - nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách chữa.
Mọi thông tin thắc mắc của bệnh nhân xung quanh vấn đề ung thư tuyến tiền liệt vui lòng liên hệ Hotline miễn phí 027 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat [Giải Đáp Trực Tuyến] để các chuyên gia tư vấn miễn phí!

Tư Vấn Trực Tuyến

Có Thể Bạn Quan Tâm

Bị Dài Bao Quy Đầu Phải Làm Sao?
Dài bao quy đầu là bệnh thường gặp ở hầu hết nam giới trong độ tuổi trưởng thành. Phần lớn bệnh nhân cảm thấy mất tự tin và mặc cảm
Bệnh Hẹp Bao Quy Đầu
Hẹp bao quy đầu là tình trạng lúc cậu bé cương cứng quy đầu không thể lòi ra khỏi bao da quy đầu. Hiện tượng hẹp bao quy đầu cơ bản là do bẩn...
Viêm Tuyến Tiền Liệt
Viêm tiền liệt tuyến là tình trạng sưng tuyến tiền liệt ở nam giới, nó xuất hiện ở hầu hết mọi lứa tuổi. Bệnh nhân thường gặp những vấn đề như: tiểu khó, tiểu nhiều, tiểu ra máu…
Cách Điều Trị Bệnh Xuất Tinh Sớm
Xuất tinh sớm là một bệnh lý về rối loạn xuất tinh thường gặp ở hầu hết các nam giới. Theo ông bà xưa thường ví von câu nói “Chưa đến chợ đã tiêu hết tiền…